Tại Sao Độ Chụm Bị Thay Đổi?

Tin tức - Tin tức ô tô

Độ Chụm chuẩn không kéo dài suốt cả cuộc đời của chiếc xe.

Trên thực tế sử dụng xe có những tình huống va đập không tránh khỏi làm cho độ chụm bị thay sai, trong một số trường hợp bị sai rất lớn. Vì bất kỳ lý do nào đi nữa độ chụm luôn bị thay đổi. Độ chụm sẽ bị sai nhiều sau 15 tháng (với điều kiện đường xá  tại Mỹ). Vì sự thay đổi độ chụm diễn ra rất từ từ nên người lái rất khó phát hiện - dẫn đến lốp bị ăn mòn và vô lăng bị lệch khi xe chạy thẳng hoặc xe bị nhao lái. Rô tuyn đứng và rô tuyn lái, cao su càng A có thể bị mòn làm thay đổi góc đặt bánh xe làm cho camber và caster bị sai tiêu chuẩn. Sự mài mòn cũng diễn ra đối với hệ thống lái làm cho độ chụm bị thay đổi. Khi lò xo bị yếu - thay đổi độ cao của xe- góc đặt bánh xe sẽ bị thay đổi. Rô tuyn, càng I, lò xo, cao su bị mòn phải được THAY THẾ trước khi chỉnh góc đặt bánh xe. Khi xe bị đụng hoặc tai nạn làm cho góc đặt bánh xe thay đổi rất lớn. Khi xe bị đụng - Càng A, và rô tuyn lái có thể bị cong, hoặc thậm chí sự dịch chuyển vị trí của trục so với sát-xi

Tất nhiên các chi tiết hư hỏng phải được THAY THẾ trước khi chỉnh góc đặt bánh xe.

 

Tóm lại: Góc đặt bánh xe luôn bị thay đổi và sự thay đổi rất nhỏ và diễn ra rất từ từ làm cho tính năng vận hành của xe bị giảm và lốp xe bị ăn mòn không đều.